Bongdawap_Valentino Mazzola Huyền Thoại Ý Ra Đi Đáng Tiếc 

Bongdawap_Valentino Mazzola Huyền Thoại Ý Ra Đi Đáng Tiếc 
87 / 100

Valentino Mazzola được nhắc đến nhiều nhất là một huyền thoại, chân sút nổi tiếng nhưng lại không có kết thúc hậu của nền bóng đá Italia. Nếu như bạn là một người hâm mộ thể thao nước này chắc hẳn sẽ biết được rất rõ, vì ông thường xuyên được mang ra để biểu tượng cho việc thành công của các chân sút trẻ. Về sự nghiệp và cuộc đời khá đáng tiếc sẽ được cung cấp trong nội dung dưới đây của bongdawap

Đôi nét về tiểu sử của cựu tiền vệ đứng đầu nước Ý Valentino Mazzola

Italia là một trong những nước có nền bóng đá phát triển từ rất sớm, họ cũng được đánh giá một trong những cái nôi đào tạo ra những chân sút vĩ đại của làng bóng đá thế giới. Một trong số đó sẽ phải nhắc đến đầu tiên đó chính là Valentino Mazzola. Chàng tiền vệ tài năng, trẻ tuổi, có nụ cười gây sự thương nhớ đến khán giả. 

Chân sút sinh vào ngày 26 tháng 1 năm 1919, tại Cassano d’Adda, Ricetto. Gia đình ở mức cơ bản, không quá khấm khá vì bố anh chỉ làm công nhân tại nhà máy. Nhưng trong một vụ tai nạn đường bộ, cha mất cả 5 anh em đều phụ thuộc vào mẹ. Hoàn cảnh lúc đó vô cùng khó khăn, anh đã phải làm đủ các công việc bán thời gian sau khi đi học về với đồng lương ít ỏi. 

Niềm đam mê với trái bóng tròn đã được nuôi dưỡng từ khi còn bé, lớn dần theo năm tháng, nhưng điều kiện sống khá chật vật đến trái bóng không thể mua. Anh chỉ sử dụng những chiếc lon nước, nên người hâm mộ gắn biệt danh Tulen. Đúng là ngôi sao dù ở đâu vẫn có thể tỏa sáng, tài năng được công nhận nên tên  Mazzola đã được ghi vào danh sách câu lạc bộ Alffa Romeo. 

Đôi nét về tiểu sử sơ lược của cựu tiền vệ đứng đầu nước Ý
Đôi nét về tiểu sử sơ lược của cựu tiền vệ đứng đầu nước Ý

Chặng đường theo đuổi đam mê đầy sự gian nan 

Valentino Mazzola ngay từ khi chỉ với những chiếc lon trên chân cũng đã có kỹ năng điêu luyện và nhẹ nhàng uyển chuyển. Anh đã tự cảm nhận được rằng, chỉ có bóng đá mới giúp thay đổi cuộc đời của mình và những người xung quanh. 

Gián đoạn sự nghiệp thi đấu bởi chiến tranh 

Khi thường xuyên tham gia vào các trận đá bóng phủi đường phố, giải nhỏ lẻ mà đôi chân dẻo dai đã được đội trẻ Tresoldi nhìn thấy và quyết định sáp nhập vào đội hình. Trong mùa giải đầu tiên 1935-1936, anh đã nhanh chóng được sắp xếp vào đá chính. Quả thật khán giả và huấn luyện viên phải có cái nhìn khác trước màn thể hiện xuất sắc trên sân cỏ. 

Nhưng tưởng chừng sẽ lên như diều gặp gió, chỉ một năm sau đến đầu 1938, chiến tranh thế giới thứ nhất bắt đầu bùng nổ. Lệnh triệu tập quân ngũ được ban ra, Valentino Mazzola bắt buộc phải tiến hành nhập ngũ. Thời gian này mặc cho sự nguy hiểm trên chiến trường, anh vẫn tranh thủ tự tập luyện. Và thật sự may mắn, tài năng của bóng đá Ý đã quay trở lại để tiếp tục hành trình cống hiến cho thể thao. 

Những bước tiến dài trong con đường đam mê 

Đến năm 1940, sau khi quay trở lại tiền vệ này đã ngay lập tức được chuyển đến đội bóng của Venice để góp mặt của giải vô địch quốc gia Ý lúc bấy giờ. Với một khởi đầu không mấy suôn sẻ khi ông và đồng đội để thua Lazio. Nhưng sự cố gắng và niềm phấn đấu hết mình khiến cho đội bóng tránh được nguy cơ bị tụt hạng. 

Chặng đường theo đuổi đam mê đầy sự gian nan 
Chặng đường theo đuổi đam mê đầy sự gian nan

Phải mất khoảng 2 năm sau, Valentino Mazzola và Ezio Loik đã gây chấn động bằng một chiến thắng cách biệt lớn 4-0 với đội  Croatia, liên tiếp sau đó là những màn ăn mừng siêu lớn, đặc biệt là chiếc cúp vô địch của Coppa Italia trong cùng một năm. Đây cũng là lúc anh được định giá bản thân một cách chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn. 

Câu lạc bộ Torino đã nhanh ký kết hợp đồng tiến hành tiếp nhận tên cầu thủ này với mức giá là 250 nghìn lira. Một con số cao kỷ lúc vào khoảng thời gian đó, gần như nó không có gì để so sánh được. Số tiền bỏ ra vô cùng xứng đáng khi tiền vệ có một màn ra mắt vô cùng vang dội, chiến thắng 7-0 với hai lần ghi bàn. 

Tiếp tục cống hiến hết mình trong giải Coppa năm 1943, ông đã tiếp tục giúp cho đồng đội mình có vé vào thẳng chung kết khi giành được tỉ số 4-0 trước Venice. Tên tuổi ngày càng nâng lên, con số ký kết lúc đầu giờ đã lên rất nhiều lần. Nổi bật nhất đó là tiền vệ và câu lạc bộ đã tiến hành một số trận đấu để tiến hành gây quỹ từ thiện cho người nghèo, trẻ em cơ nhỡ. 

Cái chết đầy thương tâm của tiền vệ này 

Valentino Mazzola đã liên tiếp gặp chấn thương và mắc phải một số bệnh về hô hấp vào đầu năm 1949. Nhưng tiền vệ vẫn cố gắng tham gia vào các hoạt động từ thiện từ trước đó. 

Ngày 4/5/1949, ông là một trong những nạn nhân xấu số của vụ tai nạn máy bay khi đang trở về quê hương sau ở trận đấu với Lisbon. 2 ngày sau, thi thể của Mazzola được đưa về quê, cùng ngày đó câu lạc bộ của ông lên chức vô địch. 

Cái chết đầy thương tâm của tiền vệ này 
Cái chết đầy thương tâm của tiền vệ này

Lời kết 

Thật đáng tiếc cho một chân sút huyền thoại của nước Ý, Valentino Mazzola đã phải ra đi khi sự nghiệp đang đỉnh cao. Tiền vệ vĩ đại nhất của sao bóng đá Italia trong hàng vài thập kỷ qua. 

Trả lời