Bongdawap_Didi Và Những Dấu Mốc Quan Trọng Trong Sự Nghiệp Bóng Đá

Bongdawap_Didi Và Những Dấu Mốc Quan Trọng Trong Sự Nghiệp Bóng Đá
84 / 100

Didi là biệt danh của Waldyr Pereira, là một trong những ngôi sao bóng đá hàng đầu đầy ước mơ và hoài bão. Bằng niềm đam mê với bóng đá, ông đã chạm vào đỉnh cao sự nghiệp và còn được giới chuyên gia gọi là “Hoàng tử Ethiopia”. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ này qua thông tin được bongdawap chia sẻ dưới đây.

Thông tin chung về tiểu sử ngôi sao bóng đá Didi

Waldyr Pereira là cầu thủ bóng đá quốc tịch Brazil với sự nghiệp bóng đá rất nhiều dấu mốc quan trọng. Ít ai biết rằng xuất thân của ông là một cậu bé trong gia đình có hoàn cảnh nghèo khó. Hãy cùng tìm hiểu sơ lược về cuộc đời của Waldyr Pereira sau đây.

Các thông tin nhanh về cầu thủ Waldyr Pereira

Didi là biệt danh của cầu thủ Waldyr Pereira với một số các thông tin cá nhân của ông mà không phải ai cũng biết và nhớ đến:

  • Ông sinh ngày 8/10/1928 và mất ngày 12/5/2001 (72 tuổi).
  • Quê hương của ông chính là Campos dos Goytacazes, RJ, Brazil.
  • Ông mang quốc tịch Brazil.
  • Didi mang tôn giáo là Cơ đốc giáo. 
  • Chiều cao của ông là 172cm và cân nặng 68kg. 
  • Ông chơi ở vị trí tiền vệ cho hiệp hội cầu thủ bóng đá. 
  • Câu lạc bộ cuối cùng ông tham gia là Real Madrid với số áo là số 9.
Thông tin chung về tiểu sử ngôi sao bóng đá Didi
Thông tin chung về tiểu sử ngôi sao bóng đá Didi

Thời thơ ấu của Didi

Thuở nhỏ, Waldyr Pereira sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, bố mẹ bán đậu phộng để nuôi sống gia đình. Chính vì thế nên ngay từ bé, ông đã ước mơ sau này biết cách làm đậu phộng để giúp đỡ bố mẹ.

Từ những ngày còn bé, Didi đã có niềm đam mê sâu sắc với bộ môn thể thao vua bóng đá và thường chơi cùng bạn bè trên đường phố. Sau đó, Waldyr Pereira đã quyết tâm theo đuổi đam mê với bóng đá và chính thức đi theo con đường chuyên nghiệp. 

Cuộc đời và sự nghiệp bóng đá của Didi

Chắc hẳn có rất nhiều người đã biết đến cuộc sống đời thường của Waldyr Pereira sau ánh hào quang sân bóng là cuộc sống khó khăn và bình lặng bên gia đình. Ông là người luôn dành tình yêu thương của mình cho tất cả mọi người xung quanh.

Cuộc đời “hoàng tử Ethiopia”

Sau thành công của sự nghiệp bóng đá, ngôi sao Didi vẫn sống một cuộc sống vô cùng bình dị bên gia đình và được bạn bè, người thân đánh giá là một người đàn ông thân thiện và tốt bụng. Waldyr Pereira thường xuyên dành thời gian cho gia đình và thăm hỏi bạn bè. Ông không có thói quen nghiện rượu và cố gắng giữ gìn sức khỏe bằng cách chăm chỉ tập thể dục. 

Trong sự nghiệp thi đấu, Waldyr Pereira chưa từng gặp những vấn đề về tính pháp lý. Bời vì phần lớn thời gian ông rời đội đều có đủ giấy tờ chứng minh sự minh bạch. Chính vì thế nên ông luôn được nhiều người tôn trọng và kính nể trong suốt sự nghiệp.

Cuộc đời của Waldyr Pereira rất được kính trọng
Cuộc đời của Waldyr Pereira rất được kính trọng

Sự nghiệp bóng đá và những dấu mốc quan trọng của Didi

Waldyr Pereira sinh ra và lớn lên với niềm đam mê cháy bỏng với bộ môn thể thao vua và sau đó đã gia nhập Campos dos Goytacazes. Đây chính là bước khởi đầu cho con đường bóng đá chuyên nghiệp của bản thân sau này. Năm 1949, ông trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và bắt đầu nổi danh, giành được những giải thưởng hấp dẫn trong 7 mùa giải với CLB như:

  • Giải Campeonato Carioca diễn ra năm 1951
  • Giải Copa de Rio diễn ra năm 1952

Khi Didi đầu quân về với đội bóng Brazil đã tạo được nhiều thành tích nổi bật gắn liền với tên tuổi của mình. Tại giải đấu World Cup 1954, ông đã ghi bàn vào lưới Mexico và Nam Tư. Đây thực sự là trận chiến tồi tệ bởi 2 đội đã xảy ra ẩu đả. Nhưng cũng từ đây, Waldyr Pereira được gọi là chiến thần bất bại và bóng đá Tây Ban Nha đã phải nể sợ khi đối đầu với ông.

Sau đó, ông chuyển tới Botafogo và giành được chức vô địch bang năm 1957. Thành tích lớn nhất của ngôi sao Didi chính là FIFA World Cup năm 1958. Ông đã ghi được tới 20 bàn thắng sau 68 trận đấu quốc tế. Trong đó, có một số bàn thắng đặc trưng và ông tham gia Real Madrid vào năm 1958 và chỉ 6 bàn thắng tại 19 trận.

Waldyr Pereira đã có sự nghiệp bóng đá thành công
Waldyr Pereira đã có sự nghiệp bóng đá thành công

Sự nghiệp làm huấn luyện viên

Sau thành công tại FIFA World Cup năm 1962, Waldyr Pereira đã đứng ở vị trí huấn luyện viên cho CLB Lima Cristal. Sau một thời gian, ông lại trở về Brazil để quản lý đội bóng Botafogo. 

Lựa chọn của Didi khi quản lý đội bóng vẫn là sơ đồ 4 – 2 – 4 và điều này đã giúp Peru đánh bại Argentina trong vòng loại World Cup. Trong quá trình làm huấn luyện viên, ông cũng đã đưa đội bóng lên một tầm cao mới và có thể thấy, thành công này đã phần nào thể hiện được đẳng cấp của “Hoàng tử Ethiopia”.

Lời kết

Qua những thông tin sao bóng đá trên đây của bongdawap, có thể thấy Didi được ví như “Hoàng tử Ethiopia” trở thành điểm sáng giữa sân cỏ với những cú sút hiểm hóc và mang đậm chất khác biệt. Ông chính là niềm tự hào của người dân Brazil và cho tới ngày nay vẫn như một tượng đài bóng đá được đông đảo người hâm mộ nhắc lại.

Trả lời