Bongdawap_Huyền Thoại Bóng Đá Oleg Blokhin Lừng Danh Xô Viết

Bongdawap_Huyền Thoại Bóng Đá Oleg Blokhin Lừng Danh Xô Viết
81 / 100

Oleg Blokhin chính là người đã giành được Quả Bóng Vàng vào năm 1975 và được thế giới công nhận là huyền thoại bóng đá Xô Viết lừng danh. Sự nghiệp của ông từ thời trẻ đến nay vẫn khiến cho bao thế hệ cầu thủ trẻ khâm phục và noi theo. Để nắm rõ hơn các thông tin chi tiết về ông, cùng tìm hiểu những thông tin được bongdawap chia sẻ dưới đây nhé.

Giới thiệu chung về huyền thoại Oleg Blokhin

Blokhin sinh ra và lớn lên tại Kiev – Ukraine vào năm 1952, là cựu cầu thủ vị trí tiền đạo của Liên Xô cũ và đã vinh dự giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng danh giá. Sau khi giải nghệ, ông chuyển qua làm huấn luyện viên và trở thành Nghị sĩ Quốc hội Ukraine.

Có thể nói, Oleg Blokhin chính là biểu tượng của môn thể thao vua thời bấy giờ. Khi chỉ trong vòng 6 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, ông đã gặt hái được rất nhiều thành công. Chính điều này đã trở thành một lý do khẳng định cái danh “huyền thoại bóng đá” của Blokhin.

Gia đình có năng khiếu thể thao

Blokhin được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cả cha và mẹ đều là vận động viên thể thao. Trong đó, cha ông là vận động viên 5 môn phối hợp còn mẹ ông chính là bậc thầy về bộ môn điền kinh trong thời điểm đó. 

Được phát triển trong một môi trường đầy năng khiếu thể thao như vậy nên ngay từ nhỏ, Oleg Blokhin đã thể hiện niềm yêu thích với thể thao và mong muốn tiếp nối truyền thống gia đình. Cha mẹ đã giúp ông rèn luyện sức khỏe để sở hữu thể chất vượt trội. Và trong đó, ông đã tìm ra được sự yêu thích đặc biệt đối với bộ môn bóng đá.

Giới thiệu chung về huyền thoại Oleg Blokhin
Giới thiệu chung về huyền thoại Oleg Blokhin

Chơi bóng cho CLB khi 9 tuổi

Với niềm đam mê bóng đá cùng với tài năng thiên bẩm kết hợp với sự rèn luyện tối ưu từ cha mẹ, mới 9 tuổi Blokhin đã đăng ký tham gia đội bóng trẻ em được điều hành bởi CLB Dynamo. Tại đây, ông đã phải rất khó khăn để vượt qua những bài kiểm tra và tập luyện vô cùng khắc nghiệt. 

Với nỗ lực và cố gắng, lần đầu tiên Oleg Blokhin năm 1969 ông đã góp mặt vào đội hình chính của Dynamo Kiev. Trong một khoảng thời gian ngăn thi đấu, cầu thủ này đã có kỹ năng dắt bóng chuyên nghiệp cùng kỹ thuật làm chủ trận đấu cực đỉnh. Từ đây, sự nghiệp chơi bóng của ông chính thức phát triển và bắt đầu có nhiều khởi sắc.

Sự nghiệp khởi phát của Oleg Blokhin

Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, Blokhin đã gặt hái được rất nhiều thành công. Ngoài thành tích từ vị trí cầu thủ bóng đá, ông còn để lại dấu ấn sâu đậm khi trở thành huấn luyện viên. Cùng tìm hiểu chi tiết về sự nghiệp rực rỡ của vị huyền thoại bóng đá này sau đây.

Sự nghiệp bóng đá rực rỡ tại Dynamo Kiev

Ở Thế vận hội Olympic năm 1972, Oleg Blokhin đã ghi được 6 bàn cho đội tuyển Liên Xô và giúp CLB đứng ở vị trí thứ 3. Sau đó một năm, với tài năng đóng góp của mình, Blokhin đã nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Liên Xô. Đây là món quà danh giá mà bất cứ cầu thủ nào cũng mong muốn nhận được. 

Oleg Blokhin đã có sự nghiệp bóng đá rực rỡ và thành công
Oleg Blokhin đã có sự nghiệp bóng đá rực rỡ và thành công

Với khả năng đi bóng nhanh, chuyền chính xác và dứt điểm thành bàn, phong cách chơi bóng của Blokhin đã để lại ấn tượng rất lớn với cộng đồng người hâm mộ. Trong giải đấu Cúp C1 châu Âu, Oleg Blokhin đã ghi bàn thắng ấn tượng giúp CLB hạ gục Bayern Munich. Cùng với đó là nhiều bàn thắng khác đã đóng góp cho bóng đá nước nhà.

Trong sự nghiệp sân cỏ, cầu thủ này đã thi đấu rất thành công trong 18 mùa giải. Blokhin đã giúp CLB giành được 8 chức vô địch Xô Viết và 2 Cúp vô địch C2 châu Âu. Ở thời điểm đó, với 211 bàn thắng trong tổng 432 trận đấu, ông đã được đánh giá là cây săn bàn thắng hàng đầu mà đối thủ nào cũng khiếp sợ.

Sự nghiệp huấn luyện viên

Sau khi đã giải nghệ trong vinh quang, Oleg Blokhin chuyển sang làm huấn luyện viên những đội bóng nhỏ trước khi ngồi vào ghế nóng huấn luyện viên trưởng Ukraine. Mùa World Cup năm 2006 chính là cơ hội giúp ông khẳng định được tài năng của mình cùng lứa cầu thủ tài năng đưa đội bóng tới vòng Tứ Kết.

Tuy đã có nhiều thành tích nổi bật nhưng sự nghiệp huấn luyện viên của Blokhin không được đánh giá quá cao. Nguyên nhân của điều này vì đội bóng mà ông dẫn dắt chỉ rơi vào bảng đấu toàn đối thủ được đánh giá là yếu hơn rất nhiều. Tài năng của ông thực sự đã được công nhận khi đã giúp Ukraine giành chiến thắng ngoạn mục trước Thuỵ Điển mùa Euro năm đó.

Blokhin đã trở thành huấn luyện viên giúp CLB đạt nhiều thành tích
Blokhin đã trở thành huấn luyện viên giúp CLB đạt nhiều thành tích

Lời kết

Bài viết sao bóng đá trên đây của bongdawap đã tổng hợp những thông tin giới thiệu về cựu cầu thủ Oleg Blokhin nổi tiếng hàng đầu Ukraine. Quả không ngoa khi nói ông chính là huyền thoại bóng đá với sự nghiệp vô cùng thành công và để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Trả lời