Bongdawap_Juan Alberto Schiaffino Với Sự Nghiệp Lừng Lẫy

Bongdawap_Siêu Tiền Đạo Juan Alberto Schiaffino Với Sự Nghiệp Lừng Lẫy
89 / 100

Juan Alberto Schiaffino đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ khi được được mệnh danh là nhạc trưởng kiệt xuất của bóng đá Uruguay. Các tín đồ bóng đá xem ông như tượng đài tài năng thiên bẩm với các kỹ thuật vô cùng độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu về sự nghiệp lừng lẫy của siêu tiền đạo này ở bài viết của bongdawap dưới đây nhé.

Thông tin chung về Juan Alberto Schiaffino

Schiaffino sinh ngày 28/07/1925 và mất ngày 13/11/2002, là một cầu thủ bóng đá người Ý gốc Uruguay và đã từng chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và tiền đạo. Ông đã có một cuộc đời với sự nghiệp bóng đá thành công vang dội ở cả cấp CLB và cấp đội tuyển quốc gia. Ông đã được xếp hạng là cầu thủ Uruguay xuất sắc nhất mọi thời đại theo IFFHS và là cầu thủ vĩ đại thứ 17 thế kỷ XX.

Juan Alberto Schiaffino là một cầu thủ nổi tiếng với khả năng sáng tạo và đọc vị trận đấu, tổ chức chiến thuật cho đồng đội và phối hợp tạo cơ hội ghi bàn, đồng thời đưa ra lối chơi của đội mình tại hàng tiền vệ sao cho hiệu quả nhất. Là cầu thủ bóng đá, ông còn được biết đến với kỹ thuật tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng điêu luyện và lãnh đạo cực tốt.

Thông tin chung về Juan Alberto Schiaffino
Thông tin chung về Juan Alberto Schiaffino

Các danh hiệu Juan Alberto Schiaffino đã đạt được

Có thể nói, Schiaffino đã có một sự nghiệp xuất sắc và lẫy lừng với nhiều thành tích vượt trội. Cùng điểm qua một số các danh hiệu ông đã đạt được trong quá trình hoạt động của mình sau đây:

  • Thành tích với CLB: Vô địch giải bóng đá Uruguay – Primera División Uruguay năm các mùa giải năm 1949, 1951, 1953, 1954; Vô địch Serie A mùa giải 1954–55 , 1956–57 , 1958–59; Vô địch Cúp Latin năm 1956; Cúp hội chợ liên thành phố năm 1961; Vô địch bóng đá thế giới năm 1950.
  • Cá nhân: Juan Alberto Schiaffino đã được nhận danh hiệu Cầu thủ Uruguay thế kỷ XX, Cầu thủ Nam Mỹ thế kỷ XX hạng 6, Cầu thủ của thế kỷ XX vị trí 17 theo IFFHS; nằm trong danh sách 100 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại; AC Milan Hall of Fame; Quả bóng Bạc FIFA World Cup 1950; Cầu thủ ghi bàn hàng đầu Cúp Latin 1956.

Sự nghiệp bóng đá thành công của Juan Alberto Schiaffino

Schiaffino đã sớm thể hiện niềm đam mê da diết với bộ môn thể thao vua và phô diễn mọi kỹ năng xuất thần. Cùng điểm lại thông tin chung về sự nghiệp bóng đá của siêu tiền đạo này sau đây nhé.

Sự nghiệp hoạt động bóng đá

Schiaffino bắt đầu sự nghiệp bóng đ của mình tại Peñaro ở giải đấu Peñaro. Ông đã có 8 năm thi đấu rất thành công và ghi được rất nhiều bàn thắng, góp phần tạo nên thành công rực rỡ của Peñaro.

Sau đó, Juan Alberto Schiaffino đã được CLB AC Milan, là CLB lớn mạnh nhất thời điểm bấy giờ, thuộc Serie A của Ý mua với mức giá kỷ lục thế giới – 52 triệu Lire vào tháng 9/1954. Ông là một trong những cầu thủ tấn công quan trọng trong đội AC Milan vốn bị thống trị bởi các ngôi sao nước ngoài như Nils Liedholm và Gunnar Nordahl.

Sự nghiệp bóng đá của Juan Alberto Schiaffino
Sự nghiệp bóng đá của Juan Alberto Schiaffino

Ông cùng với đội bóng của mình đã giành được 3 chức vô địch giải quốc gia năm 1955, 1957 và 1959. Juan Alberto Schiaffino đã xuất sắc cống hiến cho đội tuyển AC Milan 171 trận đấu với 60 bàn thắng giúp Milan ghi tên vào các trận chung kết Cúp nhà vô địch Châu Âu – Cúp C1.

Trong suốt sự nghiệp bóng đá của mình, Schiaffino đã chơi chính cho hai đội tuyển quốc gia, đó là đội tuyển Uruguay từ 1946 – 1954 và sau đó là đội tuyển Ý từ 1954 – 1958. Điều này là nhờ sự hỗ trợ của ông nội là người Liguria từ tỉnh Genoa. Ông cũng đã có 21 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Uruguay, ghi 9 bàn thắng và 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Ý. 

Cú lội ngược dòng World Cup năm 1950

Năm 1950, Brazil sở hữu lứa cầu thủ rất tài năng cùng với lợi thế sân nhà. Những nhà cầm quân Brazil đã xây dựng sân Maracana huyền thoại với tham vọng chạm với chức vô địch thế giới. Tuy nhiên, trong trận chung kết, Brazil đã gục ngã trước Uruguay, là đội bóng được đánh giá với năng lực thấp hơn. 

Thực tế, đội chủ nhà khi ấy chỉ cần trận hoà là đã có thể vô địch khi Brazil đã có bàn thắng dẫn trước. Nhưng thật ngạc nhiên, 2 bàn thắng của Juan Alberto Schiaffino giúp Uruguay lội ngược dòng. Giây phút ấy, Uruguay lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 2 trong lịch sử sau khi đánh bại Brazil 2 – 1 trong trận chung kết tại sân Maracana.

Cho đến ngày nay, người hâm mộ vẫn không khỏi ngưỡng mộ huyền thoại xứ Uruguay mang cúp vàng thế giới trong kỳ World Cup ấy. Uruguay đã sản sinh ra nhiều huyền thoại bóng đá và chính pha lập công của Schiaffino trên sân Maracana đã mãi mãi đi vào bất tử trong lòng những tín đồ bóng đá.

Schiaffino đã mang đến cú lội ngược dòng kinh điển
Schiaffino đã mang đến cú lội ngược dòng kinh điển

Lời kết

Bài viết trên đây của bongdawap đã tổng hợp và chia sẻ các thông tin về huyền thoại sao bóng đá Juan Alberto Schiaffino. Chính ông đã mang đến động lực to lớn to nhưng thế hệ sau, cố gắng mang về thật nhiều thành tích nổi bật cho đội tuyển nước nhà như ông.

Trả lời