Bongdawap_ Tottenham Dễ 15 Năm Trắng Tay Lý Do Là Vì Đâu?

Bongdawap_ Tottenham Dễ 15 Năm Trắng Tay Lý Do Là Vì Đâu?
85 / 100

Tottenham dễ 15 năm trắng tay bởi trận đối đầu với đối thủ hạng dưới là đội bóng Sheffield United. Tuyển nhà đã để thua 0 – 1, khiếp cho dớp buồn tại vòng 5 FA Cup lại xảy ra. Để lý giải với người hâm mộ, “cánh tay phải” của HLV Antonio đã phải đưa ra nguyên vì sao tiền đạo chủ lực Karry Kane không tham gia đá chính. Bongdawap sẽ giúp người xem hiểu chuẩn xác từ a – z vấn đề này.

Vì sao nói Tottenham dễ 15 năm trắng tay?

CLB bóng đá Tottenham Hotspur là một trong những tên tuổi hàng đầu tại Luân Đôn, nơi đây được biết đến là thủ đô của Vương Quốc Liên hiệp Anh và phía Bắc Ireland. Mặc dù, sở hữu lịch sử phát triển dày dặn nhưng dường như chiến thắng chưa bao giờ mỉm cười với đội bóng này bởi:

Vì sao nói Tottenham dễ 15 năm trắng tay?
Vì sao nói Tottenham dễ 15 năm trắng tay?

Thất bại lớn nhất của Tottenham Hotspur

Sở dĩ, nhiều người cho rằng Tottenham dễ 15 năm trắng tay là bởi trận thua thảm trước đối thủ kém hạng. Ở thời điểm vòng 5 FA Cup, cả Man City và MU đều đã có những chiến thắng vượt trội trước Bristol City và West Ham United. 

Trong khi đó, tuyển Tottenham lại khiến fan ngao ngán khi lại để thủng lưới 1 bàn trước đối thủ Sheffield United. Trận đấu kết thúc với kết quả 0 – 1 đã khiến cho Tottenham Hotspur nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Trận đối đầu thất bại của tuyển này đến từ cú sút xa ghi bàn đến từ chân sút Iliman Ndiaye phút 79 của trận đấu. Cú dứt điểm đã tạo thành “cơn địa chấn” bùng nổ thực sự trên sân Bramall Lane bởi nó đã đưa một đội tuyển đang đứng hạng nhì giải hạng Nhất Anh. Tức Championship, lọt vào vòng tứ kết để gặp đối thủ là Blackburn Rovers.

Lý do khiến Tottenham dễ 15 năm trắng tay

Không phải ngẫu nhiên mà người hâm mộ cho rằng tuyển này có nguy cơ về tay trắng sau 15 năm thất bại liên tiếp. Trận thua 0 – 1 trước Sheffield United chính là năm cay đắng thứ 2 đội tuyển này phải chịu trước đối thủ hạng dưới ở vòng 5 FA Cup cùng tỷ số.

Mùa giải trước đó, “Gà trống thành London” cũng đã bại trận bởi đối thủ Middlesbrough khi phải đá sang hiệp phụ. Trận đối đầu với Sheffield United, HLV Antonio Conte vẫn vắng mặt bởi đang trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật.

Lý do khiến Tottenham dễ 15 năm trắng tay
Lý do khiến Tottenham dễ 15 năm trắng tay

Trận cầu này, vị trợ lý của Antoni là Cristian Stellini, chiến lược gia 53 tuổi người Italia dẫn dắt tuyển. Tuy nhiên, đội nhà vẫn khiến fan hâm mộ ngán ngẩm bởi thất bại ê chề. Ông đã phải lý giải nguyên nhân khiến cho tiền đạo chủ lực Harry Kane không được tung ra sân đá chính.

Theo đó, “phó tướng” của đội này cho rằng đây không phải là sự hối tiếc. Bởi lẽ, quyết định này dựa trên cơ sở đội bóng sẽ phải đối mặt với nhiều trận khác. Cầu thủ Harry Kane đã tham gia tới 6 trận gần nhất, sức khỏe của chân sút này sẽ gặp phải vấn đề. Vì thế, họ cần phải bảo vệ tốt nhất cho các cầu thủ của mình, anh chàng thậm chí đã bị ốm sốt và vắng tập suốt nhiều ngày.

Cột mốc đánh dấu 15 năm kết buồn của Tottenham 

Theo đó, thất bại trước Sheffield United ở đấu trường FA Cup gần như đánh dấu nỗi buồn Tottenham dễ 15 năm trắng tay. Quãng này tính từ năm 2008 (League Cup) khi tuyển này đạt danh hiệu gần nhất về tay mình. 

Ngoài ra, chia sẻ với báo chí về thất bại này, trợ lý HLV Cristian Stellini đã phải cúi đầu xin lỗi người hâm mộ về kết quả đáng buồn này. Ông cho hay, hiện đội tuyển đang nỗ lực dẹp bỏ mác trắng tay của mình, họ sẽ phân tích kỹ lưỡng những bàn thua.

Tottenham cần thời gian để hồi phục năng lượng hơn cho những thay đổi, tuyển nhà cần cải thiện thêm rất nhiều. Cristian Stellini cũng bày tỏ lời xin lỗi thay mặt toàn đội tuyển với fan hâm mộ vì họ xứng đáng được nhận nhiều hơn như vậy.

Giải pháp nào dừng Tottenham dễ 15 năm trắng tay?

Đâu sẽ là biện pháp tốt nhất để trị dứt bệnh của đội tuyển Tottenham? Theo chia sẻ của HLV Ange Postecoglou thì đội bóng này cần xây dựng một đội ngũ có khả năng cạnh tranh danh hiệu sao cho tập trung và nhất quán. Họ không nên chỉ tập trung vào việc nỗ lực chấm dứt 16 năm thi đấu trắng tay.

Giải pháp nào dừng Tottenham dễ 15 năm trắng tay?
Giải pháp nào dừng Tottenham dễ 15 năm trắng tay?

Như vậy, lần đạt được danh hiệu gần nhất của đội bóng Tottenham là đăng quang tại Cúp Liên đoàn mùa giải 2007 – 2008. Chiến thắng trước Chelsea 2-1 giúp “Gà trống thành Luân Đôn” giành cúp nhờ công của Jonathan Woodgate và Dimitar Berbatov.

Từ đây, Tottenham đã lọt vào vòng chung kết của Champions League vào năm 2019 cùng với Cúp Liên đoàn 2015 và 2021 nhưng đều nhận trái đắng. Họ chỉ về nhì trong mùa giải Ngoại hạng Anh năm 2016 – 2017 và để kém đội tuyển Chelsea lên tới bảy điểm.

Nhắc đến chuyện Tottenham dễ 15 năm trắng tay, HLV Australia cho rằng, đạt được một danh hiệu sẽ khó lòng trị dứt điểm “bệnh” của đội bóng này. Họ sẽ cần nhiều hơn nữa để vượt ra khỏi vòng luẩn quẩn đã lặp lại không ngừng trước đó.

Lời kết

Trên đây là những thông tin quan trọng lý giải về thông tin Tottenham dễ 15 năm trắng tay. Tin hot bongdawap mong ràng, anh em hâm mộ bóng đá đã hiểu hơn về thất bại ê chề của đội tuyển này. Đừng quên theo dõi thêm những chia sẻ của chúng tôi để liên tục cập nhật thông tin mới nhất nhé!

Trả lời