Bongdawap_Tổng Quan Về Sự Nghiệp Lẫy Lừng Của Roberto Rivellino

Bongdawap_Tổng Quan Về Sự Nghiệp Lẫy Lừng Của Roberto Rivellino
81 / 100

Roberto Rivellino là một trong những cầu thủ vô cùng tài năng trong giới bóng đá từ những năm 70 và 80 thế kỷ XX. Cầu thủ này từ khi còn ở đỉnh cao trong sự nghiệp đã thực sự gặt hái được thành công và giành được nhiều danh hiệu cao quý. Cùng tìm hiểu về cầu thủ  lừng danh này qua những thông tin mới nhất được bongdawap tổng hợp dưới đây.

Tổng quan về Roberto Rivellino

Roberto Rivellino còn có tên ngắn gọn là Rivellinom, sinh ngày 1/1/1946 tại São Paul, đến từ Brazil. Ông là một trong những cầu thủ tài năng, thi đấu chuyên nghiệp và nổi bật vào thế kỷ XX. Chân sút này trong suốt sự nghiệp của mình đã làm nên danh tiếng với kỹ năng chơi bóng đỉnh cao của mình. 

Roberto Rivellino đã có sự nghiệp thi đấu lẫy lừng thế kỷ XX
Roberto Rivellino đã có sự nghiệp thi đấu lẫy lừng thế kỷ XX

Trong sự nghiệp, ông luôn rất nổi tiếng với những cú sút chân trái vô cùng mạnh mẽ, quyền uy. Những lần sút bóng của ông được xem là cú đá sấm sét, khiến cho người giữ khung thành khó mà cản phá được. Cầu thủ Rivellino luôn là người thực hiện những đường chuyền bóng điệu nghệ khiến cho nhiều người ngả mũ thán phục. 

Trong suốt sự nghiệp thi đấu trên sân cỏ, Roberto Rivellino luôn khiến cho người khác phải ấn tượng về chiều cao khủng cùng bộ ria mép lớn. Đó cũng là đặc điểm riêng biệt của cầu thủ này, và trở thành hình tượng trong làng túc cầu.

Sự nghiệp Roberto Rivellino như thế nào?

Rivellino là một trong những cầu thủ thu đấu nổi bật vào thập niên 70, sự nghiệp của ông được thể hiện ở:

Sự nghiệp cá nhân

Rivellino chính thức bắt đầu con đường thi đấu bóng đá chuyên nghiệp từ năm 1962 và đầu quân cho CLB Barcelona. Ông thi đấu cho CLB này khoảng 1 năm rồi 1963 chuyển đến câu lạc bộ  Sport Club Corinthians Paulista và đã học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ từ CLB này. Cột mốc làm nên tên tuổi Roberto Rivellino chính là khi ông thực hiện thành công sút vào lưới đội Tiệp Khắc. 

Nhờ thực hiện được cú sút phạt thành công mà nhanh chóng cầu thủ này trở thành hiện tượng bóng đá lúc bấy giờ. Bên cạnh đó, lần sút này ông cũng được đặt biệt danh là cú sút nguyên tử, thể hiện sức mạnh và tốc độ cực nhanh. Sau bàn thắng, ông cũng không ngừng nâng cao khả năng chơi bóngc của mình. Ông đã có thêm những ks năng đặc biệt như “Elastico”,  “flip flap” khó ai có thể thực hiện thành công. 

Lần đầu tiên ông ra mắt và thi đấu ở CLB Barcelona
Lần đầu tiên ông ra mắt và thi đấu ở CLB Barcelona

Sự nghiệp Câu lạc bộ

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông từng thi đấu cho rất nhiều Câu lạc bộ. Mỗi nơi, ông đều tích cực rèn luyện kỹ năng, học hỏi, giúp nhanh chóng gia tăng thực lực. Ông đã thi đấu từ 1962-1963 cho  CLB là Barcelona. Khi đến với Sport Club Corinthians Paulista 1 năm sau đó, ông đã có được bàn thắng đầu tiên vào năm 1966, đánh dấu cho con đường thi đấu chuyên nghiệp. 

Từ 1965–1974, ở Sport Club Corinthians Paulista ông đã được vinh danh khi mang về đến 141 bàn thắng sau 471 lần ra sân. Sau đó đến với đội Fluminense ông đã ghi được 53 bàn thắng sau 158 lần ra sân thi đấu. Ông cũng đã lập công cho hai CLB khác là Al-Hilal và đội tuyển quốc gia Brazil.

Tại Sport Club Corinthians Paulist ông đã để lại được nhiều dấu ấn
Tại Sport Club Corinthians Paulist ông đã để lại được nhiều dấu ấn

Danh hiệu có được trong sự nghiệp 

Với kỹ thuật đỉnh cao và thần sầu. Rivellino đã rất nhanh thể hiện và chứng minh được năng lực của bản thân trước công chúng. Điều này đã thể hiện rất rõ qua những đường bóng hay, đẹp mắt và rất khó cản phá. 

Ông đã đứng thứ 4 trong top đầu những cầu thủ xuất sắc nhất Brasil . Đặc biệt, cựu cầu thủ cũng được đánh giá là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử 2 đội bóng đá là Corinthians và Fluminense. Đến năm 2004, ông lọt vào danh sách 125 huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất.

Những câu hỏi thường gặp về Roberto Rivellino

Roberto Rivellino là một chân sút lừng danh vào cuối thế kỷ XX, khoảng thời gian danh tiếng của ông trong làng bóng đá rất vang dội, dường như tất cả fan hâm mộ bóng đá ở châu Âu đều biết đến ông.  Dưới đây là những câu hỏi thường gặp về cầu thủ vĩ đại này:

Roberto Rivellino đá ở vị trí nào trong đội hình?

Trong suốt chặng đường thi đấu chuyên nghiệp, Roberto Rivellino thường thi đấu tại vị trí tiền vệ. Tại cương vị này, cựu cầu thủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, ngăn cản những đợt tấn công của đối phương.

Cựu cầu thủ thi đấu tại vị trí tiền vệ và hoàn thành tốt nhiệm vụ

Tổng cộng ông có bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp?

Rivellino chính thức thu đấu từ 1962 đến 1981, sau 19 năm gắn bó với trái bóng ông đã nhận được rất nhiều thành tích lớn. Cựu chân sút đã có tổng cộng 243 bàn thắng sau 778 lần ra sân với nhiều CLB khác nhau.

Lời kết

Sao bóng đá bongdawap đã tổng hợp tất tần tật những thông tin về Roberto Rivellino để anh em cùng tìm hiểu. Đây là cựu tiền vệ nổi tiếng với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng trên sân cỏ, tạo nên dấu ấn đặc biệt đối với những người yêu bóng đá. Mong rằng, qua đó bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về bóng đá cho bản thân, tự tin nhận được phần thắng.

Trả lời