Bongdawap_George Best – Cầu Thủ Lãng Tử Và Bi Kịch Cuối Đời 

Bongdawap_George Best - Cầu Thủ Lãng Tử Và Bi Kịch Cuối Đời 
81 / 100

George Best bắt đầu sự nghiệp bóng đá rất sớm, xuất phát điểm với vị trí tiền vệ cánh và nổi bật với lối chơi tốc độ và kỹ thuật tuyệt đỉnh. Khả năng giữ thăng bằng và tạo khoảng trống là một trong những điểm sáng giúp chàng cầu thủ trẻ ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Hãy cùng bongdawap tìm hiểu về siêu sao bóng đá này trong bài viết sau đây. 

Hào quang vụt sáng với chàng trai trẻ tuổi

Lớn lên trong một gia đình kiểu mẫu tại Bắc Ireland, gia đình có truyền thống theo đạo nên ít nhiều ảnh hưởng đến phong cách và lối sống sinh hoạt từ nhỏ của chàng cầu thủ. Niềm đam mê bóng đá đã xuất hiện từ sớm trong suy nghĩ của George Best, với chàng trai, bóng đá như một người bạn tâm giao từ nhỏ và đã cùng anh trải qua rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ dữ dội.

Sau quá trình tập luyện tại các câu lạc bộ nhỏ lẻ tại Cregagh, đến năm 11 tuổi – bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời của ông – khi ông theo học trường Grosvenor ông không được tạo điều kiện để phát triển bộ môn yêu thích. Sau quãng thời gian suy nghĩ và cuối cùng đã ra quyết định nghỉ học và quay trở lại trường Lisnasharragh để có thể thoải mái theo đuổi đam mê ban đầu.

Trong quãng thời gian tuổi thơ, vóc dáng của ông không được đánh giá tốt bởi sự thấp bé. Một bước ngoặt lớn tiếp theo có thể đánh dấu sự nghiệp huy hoàng của ông là thời điểm ông gia nhập câu lạc bộ Manchester United nhờ được sự giới thiệu của một người bạn quen biết vào năm 15 tuổi. 

Hào quang vụt sáng với chàng trai trẻ tuổi
Hào quang vụt sáng với chàng trai trẻ tuổi

Sự nghiệp huy hoàng đáng ngưỡng mộ của George Best

Chúng ta hãy cùng điểm qua những cột mốc nổi bật trong sự nghiệp rực rỡ của cuộc đời siêu sao bóng đá tài năng George: 

Gia nhập Mu năm 1961

Vào năm 1961, Câu lạc bộ MU đã chính thức chiêu mộ thành công George Best, tuy nhiên do một số lý do chủ quan khiến những CLB hiện tại không chấp nhận việc một cầu thủ người Bắc Ireland gia nhập đội hình. Cho nên thời gian gia nhập đội bị hoãn muộn hơn 2 năm, trong thời gian đó ông phải thi đấu ở vị trí đội nghiệp dư. 

Mùa giải năm 1963

Bẵng tới năm 1963, đánh dấu trận thi đấu đầu tiên của ông. Trong trận đấu ấy, với tài năng thiên bẩm của mình, ông đã mang lại bàn thắng đáng ngưỡng mộ cho đội tuyển Manchester United. Tại mùa giải đó, George Best đã xuất sắc mang lại 6 bàn thắng sau 26 lượt chạy trên sân thi đấu.  

Cùng trong năm đó, khi thi đấu cho đội tuyển U18 của nước nhà, 9 bàn thắng đã được ghi vào danh sách những bàn thắng của ông sau 37 lượt thi đấu. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã mang về gần 300 bàn thắng và giúp CLB MU trở thành một trong những cái tên khiến nhiều đối thủ phải dè chừng khi chạm mặt. Vào năm 1968, ông đã dẫn dắt CLB giành được chức vô địch và đạt được danh hiệu Quả Bóng Vàng. 

Sự nghiệp huy hoàng đáng ngưỡng mộ của George Best
Sự nghiệp huy hoàng đáng ngưỡng mộ của George Best

Lọt top 11 cầu thủ xuất sắc nhất năm 1999

Sau quá trình phấn đấu và miệt mài tập luyện, năm 1999, George Best được bình chọn thứ 11 trong danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất do IFFHS tổ chức và trở thành cầu thủ xuất sắc thứ 16 trên toàn thế kỷ. Ngoài ra, một trong những sự công nhận bởi Pelé, cũng như đứng thứ 8 trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc thế giới ở thế kỷ 20. 

Chuỗi bi kịch cuối đời vì rượu 

Trong suốt sự nghiệp của mình, không ít lần người hâm mộ bắt gặp hình ảnh George Best say xỉn, tuy nhiên vấn đề thực sự trở nên khó kiểm soát là vào thời điểm ông bắt đầu đạt được những thành tựu đáng nhớ. 

Không chỉ nghiện rượu, ông còn vướng hàng loạt tin đồn về các mối quan hệ tình cảm xung quanh ông và những lần gây tốn biết bao giấy mực của báo chí vì sử dụng chất kích thích và vướng vào các nghi án cờ bạc. Tuy nhiên, lý do quan trọng nhất dẫn đến cái chết của ông hiện nay mọi người vẫn tin rằng đó là vì chứng nghiện rượu của ông. 

Vì những thói quen độc hại nên những lần ông góp mặt trong các buổi tập luyện và những trận thi đấu ngày càng ít đi. Người hâm mộ cũng dần đánh mất niềm tin và sự kỳ vọng dành cho George Best trong những trận bóng. Sự biến mất của một huyền thoại sân cỏ là điều sớm muộn có thể xảy ra. Mặc dù ông vẫn theo đuổi sự nghiệp bóng đá nhưng những dấu ấn không còn nữa, thay vào đó là những lần xuất hiện mờ nhạt thiếu đột phá tại các đội bóng vô danh. 

Là một huyền thoại, nhưng vì những tệ nạn trong cuộc sống mà ông đã đánh mất chính mình. Vào một lần ông đã phải đi khám và phát hiện bản thân có những dấu hiệu tồi tệ về sức khỏe. Đó cũng là những nguyên nhân trực tiếp khiến chàng cầu thủ tài năng ra đi khi chưa chạm tới ngưỡng 60 tuổi – khép lại hành trình của một cầu thủ bóng đá tiềm năng. 

Chuỗi bi kịch cuối đời vì rượu 
Chuỗi bi kịch cuối đời vì rượu

Lời kết

Mặc dù ông đã ra đi gần 20 năm, nhưng đối với những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, George Best vẫn là một cầu thủ để lại nhiều ấn tượng với lối chơi xuất sắc, những pha ghi bàn đáng kinh ngạc, khả năng dẫn dắt bóng đỉnh cao và một sự nghiệp huy hoàng của một sao bóng đá

Trả lời